ചിലവ് ചുരുക്കാനും ബിസിനസ് സ്ഥാപനങ്ങളുമായി പങ്കാളിത്തം സ്ഥാപിക്കാനുമൊരുങ്ങി ഉഡാൻ
November 6, 2023 0 By BizNewsബാംഗ്ലൂർ: ഇ-കൊമേഴ്സ് സ്റ്റാർട്ടപ്പായ ഉഡാൻ 2025-ൽ ഓഹരി വിപണിയിൽ ഇറങ്ങാൻ ഒരുങ്ങുമ്പോൾ ചെലവ് നിയന്ത്രിക്കാനും ഇന്ത്യയിലെ ഉപഭോക്തൃ ബ്രാൻഡുകളുമായി പുതിയ പങ്കാളിത്തം സ്ഥാപിക്കാനും തയ്യാറെടുക്കുന്നു.
റിലയൻസ് ഇൻഡസ്ട്രീസ് ലിമിറ്റഡ്, വാൾമാർട്ട് ഇങ്കിന്റെ ഫ്ലിപ്കാർട്ട് എന്നിവയുമായി മത്സരിക്കുന്ന ഉഡാൻ, ചെറുകിട വ്യാപാരികളെ അവരുടെ സാധനങ്ങൾ ശേഖരിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതിലൂടെ 18 മാസത്തിനുള്ളിൽ പ്രവർത്തന ലാഭം നേടുമെന്ന് ചീഫ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് ഓഫീസർ വൈഭവ് ഗുപ്ത ഒരു അഭിമുഖത്തിൽ പറഞ്ഞു.
“സ്ഥിരവും പ്രവചിക്കാവുന്നതുമായ സാമ്പത്തിക പ്രകടനമാണ് മുൻഗണന. കടയുടമകളോടും വലിയ നിർമ്മാതാക്കളോടും ഒപ്പം ആപേക്ഷിക വിപണി വിഹിതം നിലനിർത്തുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.” ഗുപ്ത പറഞ്ഞു.
ഇന്ത്യയിലെ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയുടെയും ഉപഭോക്തൃ വിപണിയുടെയും ദ്രുതഗതിയിലുള്ള വളർച്ച ഉയർത്താൻ ശ്രമിക്കുന്ന സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളിൽ ഒന്നാണ് ലൈറ്റ്സ്പീഡ് വെഞ്ച്വർ പാർട്ണേഴ്സ് പിന്തുണയുള്ള ഉഡാൻ. ആയിരക്കണക്കിന് പേർക്ക് തൊഴിൽ നൽകിയിരുന്ന ഉഡാൻ, കഴിഞ്ഞ വർഷം ജോലികൾ വെട്ടിക്കുറയ്ക്കുന്നതിനും ആന്തരിക നിയന്ത്രണങ്ങളും അനുസരണവും കർശനമാക്കുന്നതിലും ശ്രദ്ധിച്ചിരുന്നു.
കമ്പനിക്ക് ഇപ്പോൾ ഏകദേശം 1,800 ജീവനക്കാരുണ്ട്, എന്നാൽ കൂടുതൽ ജോലി വെട്ടിക്കുറയ്ക്കേണ്ടതുണ്ടോ എന്ന് ഗുപ്ത വ്യക്തമാക്കിയിട്ടില്ല.
പൊതുവിപണികളിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ കൂടുതൽ പ്രൊഫഷണലൈസ്ഡ് മാനേജ്മെന്റ്, പ്രൊഫഷണലൈസ്ഡ് ബോർഡ്, സ്ഥാപനവൽക്കരിക്കപ്പെട്ട ഓഹരി ഉടമകൾ എന്നിവയിലേക്ക് ഞങ്ങൾ നീങ്ങുന്നത് തുടരുന്നു,” ഗുപ്ത പറഞ്ഞു.
ഇന്ത്യയിൽ ലിസ്റ്റ് ചെയ്യണോ വിദേശത്ത് ലിസ്റ്റ് ചെയ്യണോ എന്ന് ഉഡാൻ ഇതുവരെ തീരുമാനിച്ചിട്ടില്ല. 2021ലെ ഫണ്ടിംഗ് റൗണ്ടിൽ ഇതിന് 3 ബില്യൺ ഡോളറിലധികം മൂല്യമുണ്ടായിരുന്നു, കൂടാതെ 400 മില്യൺ ഡോളർ സമാഹരിക്കുന്നതിനുള്ള ചർച്ചകൾ നടക്കുകയാണെന്ന് ബിസിനസ് സ്റ്റാൻഡേർഡ് സെപ്റ്റംബറിൽ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തിരുന്നു.
2016ൽ ഫ്ലിപ്കാർട്ടിൽ ജോലി ചെയ്തിരുന്ന മൂന്ന് എൻജിനീയർമാർ ചേർന്നാണ് കമ്പനി സ്ഥാപിച്ചത്. സ്ഥാപകരിലൊരാളായ ഗുപ്ത 2021ൽ സിഇഒ ആയി ചുമതലയേൽക്കുന്നതുവരെ മൂവരും ചേർന്ന് ഉഡാൻ നടത്തി. മറ്റ് രണ്ട് സ്ഥാപകർ – അമോദ് മാളവ്യയും സുജീത് കുമാറും – ബോർഡ് അംഗങ്ങളാണ്.