ഇന്ത്യയിലെ പരസ്യ വിൽപ്പന മന്ദഗതിയിൽ തുടരുന്നു

ഇന്ത്യയിലെ പരസ്യ വിൽപ്പന മന്ദഗതിയിൽ തുടരുന്നു

December 18, 2023 0 By BizNews

ന്യൂ ഡൽഹി : ഇന്ത്യയുടെ പരസ്യ വിപണിയുടെ വളർച്ച 2022-ലെ 17.4 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് ഈ വർഷം 11.8 ശതമാനമായി കുറഞ്ഞു. പരസ്യ വിൽപ്പന വളർച്ച 2024-ൽ 11.4 ശതമാനമായി കുറയുമെന്ന് റിപ്പോർട്ടുകൾ പറയുന്നു.

ആഗോള മീഡിയ ഇൻവെസ്റ്റ്‌മെന്റ് ആൻഡ് ഇന്റലിജൻസ് കമ്പനിയായ മാഗ്‌നയുടെ വിശകലന പ്രകാരം, ഇന്ത്യയുടെ പരസ്യ വിപണി 2023-ൽ ഒരു ലക്ഷം കോടി രൂപയിലെത്തി, അടുത്ത വർഷം 1.2 ലക്ഷം കോടി രൂപയിലെത്തുമെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.

വളർച്ചയ്ക്കുള്ള ഡിജിറ്റലിന്റെ സംഭാവന 2022-ലെ 25.7 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് 2023-ൽ ഏകദേശം 14.2 ശതമാനമായി കുറയുന്നു. എന്നിട്ടും, 46 ശതമാനം വിഹിതത്തോടെ 50,000 കോടി രൂപ ($6.4 ബില്യൺ) ചെലവിടുന്ന മൊത്തത്തിലുള്ള ഇന്ത്യയിലെ പരസ്യത്തിന് ഏറ്റവും വലിയ സംഭാവന നൽകുന്നത് ഡിജിറ്റൽ പരസ്യങ്ങളാണ്.

ആഗോളതലത്തിൽ, 2023-ലെ വളർച്ചാ നിരക്ക് 5.5 ശതമാനമായിരുന്നു, 2024-ഓടെ ഇത് 7.2 ശതമാനമാകുമെന്ന് കണക്കാക്കുന്നു.ഈ വർഷം ഏകദേശം 8.2 ശതമാനം വളർന്ന് 286 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തിയ ഏഷ്യാ പസഫിക് പരസ്യ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥ ഇന്ത്യ, പാകിസ്ഥാൻ, ചൈന എന്നിവിടങ്ങളിൽ നിന്നാണ്, വിശകലനം ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു.

ആഗോളതലത്തിൽ പരസ്യ ചെലവ് വളർച്ചയിൽ ഇന്ത്യ മുന്നിലും 11-ാമത്തെ വലിയ വിപണിയുമാണ്. 2028-ഓടെ ആദ്യ പത്ത് റാങ്കുകളിൽ എത്തി എട്ടാം സ്ഥാനത്തെത്തുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.

“2023-ന്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ, പരസ്യ ചെലവ് 9.6 ശതമാനത്തിലധികം വർദ്ധിച്ചു. 2023-ന്റെ രണ്ടാം പകുതിയിൽ ചെലവുകൾ 13.8 ശതമാനമായി.

2023-ൽ ടെലിവിഷൻ പരസ്യ വരുമാനം 8.9 ശതമാനത്തിലധികം വർധിച്ച് 36,500 കോടി രൂപയിൽ (4.6 ബില്യൺ ഡോളർ) എത്തും. വളർച്ച 9.9 ശതമാനം വർധിച്ച് 2024-ഓടെ 40,100 കോടി രൂപയായി (5.1 ബില്യൺ ഡോളർ) എത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

ടിവി, പ്രിന്റ്, റേഡിയോ എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള പരമ്പരാഗത മാധ്യമങ്ങളുടെ വിഹിതം ഇന്ത്യയുടെ മൊത്തം പരസ്യ ചെലവുകൾ ഈ വർഷം 55 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് 2024ൽ 54 ശതമാനമായി കുറയുമെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. ഡിജിറ്റലിന്റെ വിഹിതം 45 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് വർധിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.