ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾക്കിടയിൽ സാമ്പത്തിക സൗകര്യങ്ങളിലുള്ള വിശ്വാസം വർധിക്കുന്നുവെന്ന് പഠന റിപ്പോർട്ട്
June 15, 2024 0 By BizNewsന്യൂഡെൽഹി: ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾക്കിടയിൽ സാമ്പത്തിക സൗകര്യങ്ങളിലുള്ള വിശ്വാസം വർധിക്കുന്നതായി പഠന റിപ്പോർട്ട്. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ മൂന്നിൽ രണ്ടു ഭാഗം അടുത്ത വർഷം തങ്ങളുടെ വരുമാനം വർധിക്കുമെന്നും അതുകൊണ്ട് നിക്ഷേപം വർധിപ്പിക്കാനും കഴിയുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
ഉപഭോക്തൃ പെരുമാറ്റത്തെ കുറിച്ചുള്ള ഹോം ക്രെഡിറ്റ് ഇന്ത്യയുടെ വാർഷിക ഉപഭോക്തൃ സർവേയുടെ രണ്ടാം പതിപ്പ്- ദി ഗ്രേറ്റ് ഇന്ത്യൻ വാലറ്റ് – ലാണ് ഈ കണ്ടെത്തലുകൾ.
ദില്ലി-എൻസിആർ, മുംബൈ, കൊൽക്കത്ത, ചെന്നൈ, ബംഗളൂരു, ഹൈദരാബാദ്, അഹമ്മദാബാദ്, പൂനെ, ലക്നൗ, ജയ്പൂർ, ഭോപ്പാൽ, പട്ന, റാഞ്ചി, ചണ്ഡിഗഢ്, ദേഹ്രദൂൺ, ലുധിയാന, കൊച്ചി എന്നിവയുൾപ്പെടെ 17 നഗരങ്ങളിലായി നടത്തപ്പെട്ട ഗ്രേറ്റ് ഇന്ത്യൻ വാലറ്റ് പഠനത്തിൽ 18-55 വയസ്സിനിടയിൽ 2 ലക്ഷം രൂപ മുതൽ 5 ലക്ഷം രൂപ വരെയുള്ള വാർഷിക വരുമാനമുള്ള 2500 ഓളം ആളുകളെ ഉൾപ്പെടുത്തി.
ഹൈദരാബാദിലാണ് ഏറ്റവുമുയർന്ന വ്യക്തിഗത മാസവരുമാനം (44000) ബാംഗ്ലൂരും കൊച്ചിയും കുട്ടികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ചെലവാക്കുന്നു (23%).
2024-ൽ മാസവരുമാനം മെട്രോ നഗരങ്ങളിലെ രൂപ 35000, ടയർ 1 & 2 നഗരങ്ങളിൽ 32000 ആണ് . 2023-ലെ 33000 (മെട്രോസ), 30000 (ടയർ 1), 27000 (ടയർ 2) എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള വർദ്ധനവ് കാണിക്കുന്നു. മെട്രോസ്, ടയർ 1 നഗരങ്ങളിൽ, ബാംഗ്ലൂർ, ഹൈദരാബാദ്, പൂനെ എന്നിവയാണ് ഉപഭോക്താക്കൾക്കു മുൻനിരയിൽ.
ഈ നഗരങ്ങളിൽ വരുമാന നിലയിൽ വർദ്ധനവ് കാണുന്നു, ബാംഗ്ലൂരും ഹൈദരാബാദും ദേശീയ ശരാശരിയിൽ നിന്ന് യഥാക്രമം 15%, 33% മുന്നിലാണ്.
പഠനം 2024-ലെ താഴ്ന്ന മധ്യവർഗ്ഗ വ്യക്തികളുടെ വരുമാനവും ചെലവുകളും വിശദീകരിക്കുന്നു. ശരാശരിയിലുള്ള താഴ്ന്ന മധ്യവർഗ്ഗ വ്യക്തിയുടെ മാസവരുമാനം 33k-ഓളം, മാസ ചെലവുകൾ 19k-ഓളം.
കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ വരുമാന വർദ്ധന ചെലവുകളിൽ വർദ്ധനയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നു.
വിവിധ ജനസംഖ്യകളിൽ വ്യത്യസ്ത ചെലവു രീതികൾ കണ്ടെത്തി ചെന്നൈ പ്രാദേശിക യാത്ര/സൈറ്റ്സീയിംഗ് (59%), പുറത്ത് ഭക്ഷണം കഴിക്കൽ (54%), സിനിമ കാണുക (55%) എന്നിവയിൽ മുൻപിലാണ്.
ലക്നൗ പ്രാദേശിക യാത്ര/സൈറ്റ്സീയിംഗ് (17%) പുറത്ത് ഭക്ഷണം കഴിക്കൽ (14%) എന്നിവയിൽ കുറവാണ്. ചെന്നൈയിൽ വാടക (29%) ഏറ്റവും ഉയർന്നതാണ്, കൊൽക്കത്തയും ജയ്പൂരും കുറവാണ് (15%).
അഹമ്മദാബാദ്, ഡെറാഡൂൺ ഫിറ്റ്നസിൽ ഏറ്റവും കുറഞ്ഞത് ചെലവാക്കുന്നു (1%). ബാംഗ്ലൂരും കൊച്ചിയും കുട്ടികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ചെലവാക്കുന്നു (23%). ഡെറാഡൂൺ മെഡിക്കൽ ചെലവുകളിൽ (13%) മുൻപിലാണു, എന്നാൽ കുട്ടികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ (10%) ഏറ്റവും കുറവാണു ചെലവാക്കുന്നത്.
കഴിഞ്ഞ ആറുമാസത്തിൽ 60% ആളുകൾ ഫാഷൻ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, അപ്പാരൽസ്, ആക്സസറികൾ എന്നിവ വാങ്ങിയതായി, കണ്ടെത്തി.
60% ഉപഭോക്താക്കൾ മാസത്തേയും സ്ഥിരം ചെലവുകൾ മറികടന്ന് അടിയന്തര ചെലവുകൾക്കായി ഒരു നിക്ഷേപം പടുത്തുയരുന്നതിനു പ്രാധാന്യം നൽകുന്നു. 62% പുരുഷൻമാർ സ്ത്രീകളേക്കാൾ (50%) സംരക്ഷണത്തിൽ മുന്നിലാണ്.
Gen Z (68%) നിക്ഷേപത്തിൽ കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകുന്നു, Millennials (62%) Gen X (53%) എന്നിവരേക്കാൾ. പ്രാദേശികമായി, കിഴക്കൻ പ്രദേശങ്ങളിൽ ഉപഭോക്താക്കൾ (63%) നിക്ഷേപത്തിൽ മുന്നിലാണ്, പടിഞ്ഞാറ് (61%), തെക്ക് (59%), വടക്ക് (59%) എന്നിവരേക്കാൾ. മെട്രോസ് 62% നിക്ഷേപത്തിൽ മുൻപിലാണു, ടയർ 1 (61%) ടയർ 2 (54%) എന്നിവയേക്കാൾ.
21% ഉപഭോക്താക്കൾ സാമ്പത്തിക തട്ടിപ്പിന് ഇരയായിട്ടുണ്ട്. ദില്ലി, കൊൽക്കത്ത, ഹൈദരാബാദ്, പൂനെ എന്നിവയിൽ സാമ്പത്തിക തട്ടിപ്പിന്റെ കൂടിയ എണ്ണം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു.
19% ഉപഭോക്താക്കൾ അവരുടെ സാമ്പത്തിക വിവരങ്ങൾ അവരുടെ സ്മാർട്ട്ഫോണുകളിൽ സൂക്ഷിക്കുന്നു, 24% സുഹൃത്തുക്കളും കുടുംബവും ഈ ഡാറ്റ പങ്കിടുന്നു, ഡാറ്റ സുരക്ഷയിൽ ഒരു അശ്രദ്ധ സമീപനം കാണിക്കുന്നു.
ഡിജിറ്റൽ ഇടപാടുകളിൽ, UPI (യൂണിഫൈഡ് പേയ്മെന്റ്സ് ഇന്റർഫേസ്) മുഖ്യമാണ്, സാമ്പത്തിക തട്ടിപ്പിനെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ ജാഗ്രതയും സുരക്ഷാ നടപടികളും ആവശ്യമാണ്.
പഠനത്തിൽ 72% നിലവിലെ UPI ഉപയോക്താക്കൾ, പുരുഷൻമാർ, Gen Z, മെട്രോ ഉപഭോക്താക്കൾ ഇടപാടുകളിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ UPI ഉപയോഗിക്കുന്നു. ചെന്നൈയിൽ UPI ഉപയോഗം ഏറ്റവും കൂടുതൽ (90%), അഹമ്മദാബാദിൽ കുറവാണ് (58%).
42% ഉപഭോക്താക്കൾ, പ്രത്യേകിച്ച് പുരുഷൻമാർ, Gen Z, ടയർ 1 ഉപഭോക്താക്കൾ UPIയിലെ ക്രെഡിറ്റിനെക്കുറിച്ചുള്ള താൽപ്പര്യം പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു.
“യുപിഐയിലെ ക്രെഡിറ്റ്” ഉപയോഗിക്കുന്നതിന്റെ കാരണങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്നു, വായ്പ എടുക്കാൻ കുറഞ്ഞ സമയം (53%), ചില്ലറ കടകളിൽ പെയ്മെന്റുകൾ എളുപ്പമാക്കുന്നത് (44%), മികച്ച ഓഫറുകൾ ലഭിക്കാൻ സാധ്യത (23%), കുറവുള്ള ചാർജുകൾ (16%).