ഇന്ത്യയിലെ വീഡിയോ മാർക്കറ്റ് 2028-ഓടെ 17 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തും
January 5, 2024 0 By BizNewsന്യൂ ഡൽഹി : മീഡിയയിലും ടെലികോമിലും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്ന കൺസൾട്ടിംഗ് സ്ഥാപനമായ മീഡിയ പാർട്ണേഴ്സ് ഏഷ്യ റിസർച്ചിന്റെ (എംപിഎ) വിശകലനം പ്രകാരം,ഇന്ത്യയിലെ വീഡിയോ വിപണി 13 ബില്യൺ ഡോളറിന്റെ മൂല്യത്തിൽ ഏഷ്യാ പസഫിക് (അപാക്) മേഖലയിലെ ചൈനയ്ക്കും ജപ്പാനും ശേഷം മൂന്നാം സ്ഥാനത്തെത്തി.
ഏറ്റവും വലുതും നിയന്ത്രിതവുമായ വീഡിയോ വിപണിയായി തുടരുന്ന ചൈന, കഴിഞ്ഞ വർഷം 64 ബില്യൺ ഡോളർ വരുമാനം ഉണ്ടാക്കി, 32 ബില്യൺ ഡോളറാണ് ജപ്പാന്റെ വരുമാനം. 12 ബില്യൺ ഡോളർ മൂല്യമുള്ള കൊറിയ നാലാം സ്ഥാനത്തും 9.5 ബില്യൺ ഡോളറുമായി ഓസ്ട്രേലിയ തൊട്ടുപിന്നിലും. അപാക്കിലെ മറ്റ് വലിയ വീഡിയോ വിപണികളിൽ തായ്വാനും ഇന്തോനേഷ്യയും ഉൾപ്പെടുന്നു.
അതിവേഗം വളരുന്ന വീഡിയോ വിപണികളിലൊന്നായ ഇന്ത്യ 2023-നും 2028-നും ഇടയിൽ 5.6 ശതമാനം വളർച്ച നേടുമെന്നും 2028-ഓടെ വരുമാനം 17 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തുമെന്നും പഠനം വിലയിരുത്തുന്നു.
ഇന്തോനേഷ്യ 7.3 ശതമാനവും ഫിലിപ്പീൻസ് 6.2 ശതമാനവും വിയറ്റ്നാം 4.6 ശതമാനവും തായ്ലൻഡിൽ 4.2 ശതമാനവും വളർച്ച കൈവരിക്കുമെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. ചൈന 1.7 ശതമാനം വളർച്ച പ്രാപിച്ച് 2028 ഓടെ 70 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തും, തുടർന്ന് ജപ്പാൻ 35 ബില്യൺ, കൊറിയ 14 ബില്യൺ, ഓസ്ട്രേലിയ 11 ബില്യൺ, ഇന്തോനേഷ്യ 4 ബില്യൺ ഡോളറിന് അടുത്ത് എത്തും.
2023-ൽ,അപാക് വീഡിയോ വ്യവസായം 5.5 ശതമാനം വളർന്നു, അതിന്റെ മൊത്തം വരുമാനം 145 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തി, ഓൺലൈൻ വീഡിയോ മേഖലയിലെ വിൽപ്പനയിൽ 13 ശതമാനം വളർച്ച 57 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തി. മറുവശത്ത് ടിവി വരുമാനം ഒരു ശതമാനത്തിൽ താഴെ 88 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തി.
അപാക് ഓൺലൈൻ വീഡിയോ മേഖല 2028-ഓടെ 6.7 ശതമാനം സംയുക്ത വാർഷിക വളർച്ചാ നിരക്ക് (CAGR) 78.5 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തുമെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.പരസ്യവും സബ്സ്ക്രിപ്ഷനും ഉൾപ്പെടെയുള്ള ടിവി വ്യവസായ വരുമാനം 2023-നും 2028-നും ഇടയിൽ 0.4 ശതമാനം സിഎജിആറി-ൽ 86.5 ബില്യൺ ഡോളറിലെത്തും.